วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สถาบันอุดมศึกษาออสเตรเลียต้องแข่งขันอย่างแรงในกาลสมัยแห่งการศึกษาเล่าเรียนออนไลน์

ในยุคแห่งการศึกษาออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมชมชอบมากขึ้นเรื่องนี้ วิทยาลัยหลายต่อหลายแห่งกำลังประจันหน้ากับการเสี่ยง ถ้าพวกเขาไม่มีการพัฒนา การสอนหรือลงเงินในเรื่องของสถานที่เพิ่มขึ้น  โดย The National Union of Students (NUS) ของออสเตรเลียได้เปิดอกถึงแบบสำรวจล่าสุดว่า ในปี 2012 มีนักศึกษาได้ร้องทุกข์ในเรื่องการเรียนการเรียนการสอนว่ามีจำนวนนักศึกษามากจนเกินควร, มีการสั่งงานกลุ่มที่เพิ่มขึ้นแต่กลับให้คำเสนอแนะสำหรับรายงานที่ไม่มีศักยภาพเพียงพอ
     The NUS ยังได้กล่าวอีกว่า ผลการสำรวจนี้เป็นเหมือนการให้สัญญาณถึงห้องเรียนที่มีจำนวนนักเรียนมากเกินเลย และส่งผลลัพธ์ต่อนักเรียนโดยตรง  ยิ่งกว่านั้นในยุคปัจจุบันการศึกษาเล่าเรียนแบบออนไลน์ก็มีความเชื่อถือได้มากขึ้น ทั้งๆที่ค่าใช้จ่ายถูกกว่าการศึกษาเล่าเรียนแบบเริ่มแรกมาก
     มีผลสำรวจจาก the Australasian Survey of Student Engagement ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า  ปัจจุบันนักศึกษาออสเตรเลียให้ความสลักสำคัญในการเข้าห้องเรียนในวิทยาลัยลดน้อยลงกว่าประเทศอเมริกาและแคนาดา   ดังนั้นผู้ชำนาญพิเศษจึงได้ออกมาแนะลู่ทางว่า สถาบันอุดมศึกษาต่างๆควรจะหันกลับมามองตัวเองและลงไปสำรวจสถานที่เรียนบ้างว่าพวกเขาควรจะแก้ไขอะไรตรงไหนบ้าง ถ้าพวกเขาต้องการที่อยู่รอดในยุคของโลกที่การสื่อสารไร้พรมแดน
     นอกจากนี้ยังมีการสำรวจหาออนไลน์พบว่า นักเรียนที่ศึกษาในมหาวิทยาลัยกว่า 54%  ที่เข้าเรียน และ 9% ที่บอกว่าไม่ได้รับข้อเสนอแนะหรือการตอบโต้ใดๆที่เป็นประโยชน์จากผู้สั่งสอน
     และยังมีโดยประมาณ 45% ที่ร้องเรียนว่าการศึกษาเล่าเรียนในห้องเรียนนั้นแออัดยัดเยียดเกินไป และมีที่นั่งไม่เพียงพอ , 15% บอกว่าพวกเขาจำต้องต้องดูการเรียนแบบออนไลน์แทนเนื่องจากว่าห้องเรียนไม่มีที่นั่ง, 20% กล่าวว่า พวกเขาต้องทำงานในห้องทดลองที่มีตัวปัญหาด้านคุณภาพของเครื่องไม้เครื่องมือและการอำนวยความสะดวก
     แม้กระนั้น แบบสำรวจก็พบว่าความชอบใจโดยทั่วไปนั้นเพิ่มขึ้น โดยอยู่ที่ 83.5% และพวกเขาก็ยังคงชี้ช่องคอร์สที่เรียนให้กับเพื่อนๆต่อไป

เรียนต่อ ออสเตรเลีย

เรียนต่อออสเตรเลีย

โรงเรียนนิวซีแลนด์

เรียนต่อ นิวซีแลนด์

โรงเรียนประจำที่อังกฤษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น